Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

Nên mặc gì khi đi thang máy

Sử dụng thang máy đã trở nên phổ biến trong hoạt động đi lại thường ngày của con người, đặc biệt là trong các tòa nhà công sở, văn phòng. Song song với hoạt động sống, sự tiến bộ của xã hội đã làm cho mức sống của con người ngày càng cao, những yêu cầu đặt ra về việc ăn mặc sao cho vừa hợp thời trang, hợp với thuần phong mĩ tục, đặc biệt là hợp với từng hoàn cảnh là điều vô cùng quan trọng.
Khi đến công sở, văn phòng thì trang phục nên trang nhã và lịch sự.
Công sở, văn phòng là nơi làm việc của mọi người do đó yêu cầu về trang phục cũng rất nghiêm ngặt. Nhiều công ty còn có đồng phục cho nhân viên để góp phần thêm vào sự chuyên nghiệp. Đối với một số nơi không có đồng phục, hay đến các văn phòng thì nên lựa chọn những bộ trang phục công sở, ngay ngắn và đặc biệt là không nên chọn màu lòe loẹt, rườm rà.
Khi ăn mặc trang nhã, lịch sự thì chúng ta tự nhiên sẽ có vẻ ngoài bắt mắt, khi bước chân vào cabin thang máy cũng rất phù hợp với hoàn cảnh xung quanh. Hơn nữa, ăn mặc lịch sự cũng giúp bạn ghi điểm trong mắt người khác.
Ăn mặc năng động, thoải mái khi đi trung tâm thương mại mua sắm
Trung tâm thương mại là nơi mọi người đến để mua sắm, ăn uống, tuy nhiên bạn cũng có thể đến đây để đi dạo, vui chơi với bạn bè. Trong trường hợp này, những trang phục năng động, thoải mái, như áo phông, quần bò,… là những lựa chọn thích hợp nhất.
Lưu ý, ăn mặc thoải mái nhưng không có nghĩa là chúng ta có thể thỏa sức khoe cơ thể, ăn mặc ngắn, hở. Bởi phương thức di chuyển ở các trung tâm thương mại thường là thang cuốn, mọi người nối nhau di chuyển lên tầng trên, bạn mặc ngắn quá thì sẽ có nguy cơ gặp phải sự cố về trang phục.
Tóm lại, bạn nên lựa chọn những trang phục thích hợp cho mọi tình huống, hoàn cảnh và phải hợp với tính thẩm mĩ trong xã hội. Nên nhớ, tránh trường hợp không nên mặc quá hở hang, quá mát mẻ. Trang phục lịch sự, ứng xử văn minh khi sử dụng thang máy chính là yếu tố cần thiết để hình thành văn hóa thang máy trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét